วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

อยากเก่งต้องอ่าน! คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเขาทำกันอย่างไร

เทคนิคประสบความสำเร็จ
ภาพจากหนังสือพิมพ์โพสทูเดย์



              แทนที่จะมาเสียเวลาลองผิดลองถูกกันเอาเอง ทำไมไม่ลองหาแนวทางจากประสบการณ์ของคนที่เขาทำแล้วสำเร็จดูล่ะ มาดูกันที่กว่าว่าคนที่เก่งๆ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเขาทำกันอย่างไร


มองโลกในแง่ดี
ยิ่งเราเจอกับอะไรก็แล้วแต่ที่ส่งผลต่อจิตใจด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นการถูกดุด่า ถูกปฏิเสธ หรือวิจารณ์ต่างๆนาๆ จะส่งผลให้ร่างกายเริ่มอยู่ในสภาวะเครียดซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จคือความสุข ถ้าทำอะไรด้วยความสุขก็จะมีกำลังใจทำงาต่อได้ไม่เหน็ดเหนื่อย แทบไม่รู้สึกว่ามันทำงานด้วยซ้ำ แต่ใชีวิตจริงเราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะต้องเจอแต่สิ่งด้านบวกเท่านั้น เพราะงั้นจึงต้องมองโลกในแง่ดียังไงล่ะ

ไม่ลืมเป้าหมาย
ในทุกๆวันอย่าลืมว่าเป้าหมายของเราคืออะไร และที่ทำอยู่นี้เพื่ออะไร เพียงแค่นี้ก็สามารถสร้างแรงผลักดันให้คุณสามารถไปถึงเป้าหมายได้มากขึ้นแล้ว

หนักสามเบาหนึ่ง
เป็นสัดส่วนที่กำลังพอดีระหว่างทำงานกับหยุดพัก ร่างกายเราจะอ่อนล้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือสุขภาพสายตาเมื่ออยู่หน้าคอมหรือหนังสือเกินกว่า45นาที เทคนิคก็คือเมื่อทำงานหนักจนครบ45นาทีแล้วให้เราหยุดพักไปดื่มน้ำ พักสายตา พักสมอง สูดอากาศภายนอกบ้างซัก15นาที แล้วค่อยกลับมาทำงานต่อ เชื่อมั๊ยว่าเทคนิคนี้ช่วยให้เราสามารถทำงานได้นานขึ้นโดยที่ไม่เหนื่อยเลยเชียวแหละ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น