วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คำสอนจากแม่ 14 ข้อแตกต่างระหว่าง ‘คนรัก และ คู่ชีวิต’



           เคยได้ยินมั๊ย แฟนหล่อๆเพื่อนอิจฉาสามนาที แต่มีแฟนดีๆเพื่อนอิจฉาตลอดชีวิต เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีคุณแม่ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้ออกมาโพสข้อคิดดีๆลงบนทวีตเตอร์ที่ชื่อว่า @ar_baby64 เพื่อสอนลูกสาวของเธอเกี่ยวกับข้อแตกต่างระหว่างคู่รักแบบที่เห็นทั่วๆไป กับคู่สมรสที่จะต้องอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ชี้ให้เห็นเลยว่าชีวิตคู่มันไม่ได้สวยงามแบบที่หลายคนคิด แต่มันเต็ไปด้วยหลากหลายเรื่องราวทั้งดีและไม่ดี ซึ่งหลังจากที่เธอโพสเพียงไม่นาน ก็มีคนถูกใจเป็นแสน รวมทั้งรีทวีตอีก70,000คนเลยทีเดียว


14 ข้อแตกต่างระหว่าง "คนรัก และ คู่ชีวิต"


คู่รัก : เราจะต้องต่อสู้กับความไม่แน่นอนในชีวิตคู่


คู่ชีวิต : เราจะต้องต่อสู้กับความขัดใจซึ่งกันและกัน

คู่รัก : มันเป็นความสัมพันธ์ที่น่าตื่นเต้น
คู่ชีวิต : มันคือความสัมพันธ์ที่ต้องเชื่อใจกัน และมั่นคง



คู่รัก : เราจะต้องมีความสุขและความยินดี
คู่ชีวิต : เราจะต้องมีความอดทนและแบ่งปัน


คู่รัก : เรายังไม่ต้องมีความรับผิดชอบมาก
คู่ชีวิต : จะต้องมีความรับผิดชอบที่สูงมากๆ

คู่รัก : เรามีความฝัน
คู่ชีวิต : เราอยู่กับความจริง

คู่รัก : ยังเป็นคนละคนกับเรา
คู่ชีวิต : กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและเกือบจะกลายเป็นคนคนเดียวกันไปแล้ว

คู่รัก : เราสามารถอยู่กับคนรักได้นานตราบที่ยังรักกันอยู่
คู่ชีวิต :เราต้องเปิดรับสิ่งสิ่งและทุกคนที่อยู่ใชีวิตเขา

คู่รัก : การเชื่อมต่อกับคนรักนั้น คือจุดที่เราและเขาใช้ร่วมกัน
คู่ชีวิต : การเชื่อมต่อระหว่างคู่ชีวิตเป็นสิ่งที่ยาวนาน และจะดำเนินต่อไปไม่สิ้นสุด



คู่รัก : ความหลงไหลได้ถูกสร้างขึ้น
คู่ชีวิต : ความรักก่อเกิดขึ้นมาจนเอ่อล้นออกมาเอง



คู่รัก : เราจะหาใครซักคนก็ได้ ที่สมบูรณ์แบบ
คู่ชีวิต : เราต้องยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบของเขา

คู่รัก :เราสามารถได้รับความสุขจากเขา
คู่ชีวิต : ความสุขเราต้องเป็นคนสร้างขึ้นมา



คู่รัก : เราหันหน้าเข้าหากันและจ้องมองกันและกัน
คู่ชีวิต: เราจะต้องหันหน้าไปทางเดียวกันเพื่อมองหาอนาคต

คู่รัก : เราใช้เวลาว่างร่วมกัน
คู่ชีวิต : เราใช้ทุกช่วงเวลาและทุกวันไปด้วยกัน

คู่รัก : คุณจะไปไหนมาไหนได้แบบอิสระเท่าที่ต้องการ
คู่ชีวิต : จุดหมายปลายทางคือที่เดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น