วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เฮ้ยจริงดิ! นอนไม่หลับเรื้อรัง แค่ผ้าห่มหนาๆผืนเดียวก็เอาอยู่แล้ว?

         


           โรคนอนไม่หลับ ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเบื่อมากๆ ยิ่งถ้ารู้ว่าพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้านะ รีบนอนได้แล้ว ก็ยิ่งนอนไม่หลับเข้าไปกันใหญ่ ต่อให้ท่องพุทธโธๆ หรือนับแกะซักที่พันตัว ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย สุดท้ายก็เช้าซะแล้วทั้งที่ยังไม่ทันได้นอน แบบนี้นอกจากจะเสียอารมณ์แล้ว ยังเสียสุขภาพอีกด้วยได้ แถมมันยังอาจจะก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาในชีวิตประจำวันได้ เช่นการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ ความเครียด และไม่มีสมาธิอีกด้วย แต่ใครจะคิดกันล่ะว่า ไอ้อาการที่ดูท่าจะหนักนี้ สามารถแก้ได้ง่ายๆด้วยผ้าห่มผืนเดียวแค่นั้นเอง





 
            หลายคนคงเริ่มสงสัยกันแล้วสิว่า ทำไมการนอนหลับด้วยผ้าห่มพื้นหนาๆ มันถึงช่วยแก้โรคนอนไม่หลับและโรควิตกังวลนี้ได้ เอาเป็นว่าเคยได้ยินเรื่องนวดกดจุดกันบ้างรึเปล่า เวลาเรานอนไม่หลับ มักจะมีคนบอกให้ลองไปนวดกดจุดดูสิ เวลาไปนวดหมอเค้าจะนวดอย่างตรงจุดเลย แล้วดูการตอบรับของเราว่าเป็นยังไง ซึ่งแรงกดจากหมอนวดก็จะช่วยให้เราผ่อนคลายขึ้นได ทำให้หลับได้ลึกขึ้นนั่นเอง

              เดี๋ยวๆ ชั้นอยากฟังเรื่องผ้าห่มนะยะ ไม่ใช่เรื่องหมอนวด คือเราจะอธิบายให้ฟังว่า การห่มผ้าห่มผืนหนาๆตอนนอน จะมีแรงกดทับเบาๆที่จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้เหมือนกับการไปหาหมอนวดนั่นแหละ นอกจากนี้การห่มผ้าหนาๆที่พอมีน้ำหนักอยู่บ้างจะช่วยให้เราลดอาการหวาดกลัวยาค่ำคืนได้ เชื่อเลยว่าบางคนที่ห่มผ้า ไม่ใช่เพราะหนาวกันหรอก แต่เพราะกลัวผีดึงขา ซึ่งถ้าได้ห่มผ้าเอาไว้ละก็ จะช่วยลดอัตราการสะดุ้งตื่นกลางดึกได้ดีมากๆเลยเชียวล่ะ





              นอกจากนี้ทางการแพทย์ยังมีการนำผ้าห่มมาให้ในการรักษาโรคเครียดและโรคซึมเศร้าได้อีกด้วยนะ โดยเฉพาะกับคนที่มีอาการหวาดกลัวหรือขาดความรัก ผ้าห่มจะช่วยได้ดีเลยทีเดียว โดยให้คนไข้ห่มผ้าหนาๆเวลานอนเท่านั้นเอง

              อย่าว่าแต่คนไข้เลย เราๆเองก็ลองทำกันดูได้โดยหาผ้าห่มที่น้ำหนักซักนิดนึง(ผ้าห่มเบียร์ช้างแบบ นั้นไม่เอานะ อันนั้นช่วยได้แค่กันหนาว) ส่วนจะหนักแค่ไหนอันนี้ตามความชอบเลย แต่สำหรับผู้ใหญ่ควรจะเลือกตั้งแต่ 7กิโลขึ้นไป ถือว่ากำลังดีเลยล่ะ ห่มทุกคืน ลองสังเกตอาหารตัวเองซักอาทิตย์เดียวแค่นั้นแหละ จะรู้สึกเลยว่าสดชื่นและนอนเต็มอิ่มขึ้นเยอะเลย

               ถึงผ้าห่มหนาๆ หนักๆที่ว่านี้ จะมีราคาโหดร้ายไปนิด แต่ถ้าซื้อมาแล้วช่วยให้เรานอนได้ดีขึ้นโดยไม่ต้องพึงยานอนหลับล่ะก็ มันก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าไม่ใช่เหรอ หรือจะลองซื้อชุดเครื่องนอนที่เข้าเซตดูก็ได้ แบบนี้จะซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่า แต่คำว่านอนได้ดีไม่ได้หมายความว่าจะนอนถึงเมื่อไหร่ก็ได้นะ บอกไว้ก่อน เผื่อบางคนเข้าใจผิดเล่นไปตื่นเอาเที่ยง แบบนี้ไม่เอาน๊า~

1 ความคิดเห็น:

  1. Look at the way my partner Wesley Virgin's report begins with this shocking and controversial VIDEO.

    You see, Wesley was in the military-and soon after leaving-he unveiled hidden, "MIND CONTROL" tactics that the government and others used to get whatever they want.

    THESE are the exact same tactics tons of famous people (especially those who "became famous out of nothing") and elite business people used to become rich and famous.

    You probably know that you only use 10% of your brain.

    Mostly, that's because most of your brain's power is UNCONSCIOUS.

    Maybe this expression has even occurred INSIDE your own brain... as it did in my good friend Wesley Virgin's brain around 7 years back, while riding a non-registered, garbage bucket of a car without a driver's license and with $3 in his pocket.

    "I'm very fed up with going through life paycheck to paycheck! When will I get my big break?"

    You've taken part in those questions, right?

    Your success story is going to happen. You need to start believing in YOURSELF.

    UNLOCK YOUR SECRET BRAINPOWER

    ตอบลบ